CÁC TIPS TỔ CHỨC TEAMBUILDING HIỆU QUẢ VÀ THÀNH CÔNG 2023

Một doanh nghiệp có thể hoạt động hiệu quả khi các thành viên trong doanh nghiệp đó có sự gắn kết chặt chẽ với nhau, vì vậy sự kiện Teambuilding là yếu tố đặc biệt cần thiết cho sự phát triển của công ty. Tuy nhiên, để xây dựng hoạt động nhóm phù hợp cần phải xem xét đến nhiều yếu tố khác nhau từ tính cách của mọi người đến việc tìm ra những sở trường của họ. Mong muốn giúp bạn vượt qua nhiệm vụ có phần khó khăn này, sau đây Monkey Media sẽ gợi ý cho bạn một số tips để sự kiện Teambuilding hiệu quả, thành công.

CÁC TIPS TỔ CHỨC TEAMBUILDING HIỆU QUẢ VÀ THÀNH CÔNG 2023

1. Xác định nhu cầu của nhóm khi tổ chức teambuilding

Khi bạn lên kế hoạch tổ chức Teambuilding, điều quan trọng là bạn phải biết bạn muốn đạt được gì từ việc tổ chức teambuilding này. Hoạt động tổ chức Teambuilding không chỉ là việc cần làm cho của mỗi doanh nghiệp mà đằng sau nó luôn tồn tại một lý do nhất định. Có phải để các thành viên hiểu nhau hơn không? Hay là để giải quyết một mối quan tâm cụ thể hay để nhóm học hỏi điều gì đó mới?

 

Hiểu được các nhân viên trong doanh nghiệp cần và muốn gì là điều quan trọng khi thiết lập tổ chức Teambuilding mang lại hiệu quả như mong muốn.  

* Đặt ra các mục tiêu

Khi trả lời các câu hỏi trên, hãy liệt kê các bộ kỹ năng mà nhóm cần phải thực hiện, cho dù đó là giao tiếp, làm việc nhóm, năng suất hay hoàn toàn khác. Viết ra ít nhất ba mục tiêu mà bạn muốn đạt được sau khi hoạt động xây dựng nhóm kết thúc.

Yêu cầu nhóm của bạn cho ý tưởng và phản hồi; họ sẽ là những người thực hiện các hoạt động, vì vậy hãy tìm hiểu xem họ muốn làm gì và những lĩnh vực nào họ nghĩ rằng họ có thể cải thiện. Việc thu hẹp các tùy chọn cho những việc mọi người thực sự muốn làm sẽ giúp bạn có bức tranh rõ ràng hơn về sự kiện diễn ra trong ngày.

tổ chức teambuilding

Tổ chức Teambuilding có thể giải quyết vấn đề mâu thuẫn giữa các nhân viên. Lập kế hoạch trước và sắp xếp những người này vào các nhóm nơi họ có thể xây dựng các mối quan hệ tốt hơn. Nó mang lại cho họ cơ hội để phát triển cùng nhau; sử dụng sự sáng tạo để đưa ra các giải pháp hoặc tìm hiểu về rõ hơn về nhau sẽ giúp mối quan hệ trở nên hài hòa hơn.

2. Phân bổ ngân sách khi lên kế hoạch tổ chức teambuilding

Mỗi sự kiện bạn đều cần cân đối ngân sách phù hợp để cho hoạt động đạt được hiệu quả mà vẫn đảm bảo chi phí hợp lý.

Khi đưa ra một ngân sách thực tế, có thể tham khảo ngân sách cho việc tổ chức Teambuilding trước đây như thế nào. Điều chỉnh theo chi phí của bạn với các sự kiện trước có thể giúp đạt được kỳ vọng và cũng cần tính thêm ngân sách cho những chi phí phát sinh. Đặc biệt, việc vận chuyển, đặt địa điểm, nhà cung cấp hoạt động, thực phẩm và bảo hiểm sẽ phải được tính đến.

3. Khảo sát và lựa chọn địa điểm kỹ càng khi tổ chức teambuilding

Lựa chọn địa điểm phù hợp để tổ chức Teambuilding là tiêu chí quan trọng trong tổ chức sự kiện, địa điểm thực hiện cần phù hợp với những hoạt động sẽ diễn ra trong sự kiện. Những ý tưởng sáng tạo để việc lựa chọn địa điểm góp phần đáng kể vào việc tạo ấn tượng với khách tham dự.

tổ chức teambuilding

4. Chọn thời gian thích hợp khi tổ chức teambuilding

Một phần của việc làm hài lòng mọi người là thời gian tổ chức Teambuilding phù hợp với toàn bộ nhóm của bạn. Bạn sẽ phải cân nhắc lịch làm việc và lịch bận rộn trước khi hoàn thiện những chi tiết này để đảm bảo số người tham gia sự kiện là tối đa.

Ngoài ra, bạn sẽ phải tính đến thời tiết và mùa nếu định làm gì đó bên ngoài.

tổ chức teambuilding

5. Xây dựng chương trình 

Lập ra một chương trình làm việc có thể giúp bạn sắp xếp lịch trình trong ngày và dễ dàng thông báo với đồng nghiệp của mình chính xác những gì sẽ diễn ra để họ có thể đến nơi chuẩn bị và tập trung.

Làm nổi bật các hoạt động chính xác, thời gian đến và đi, điểm gặp gỡ và thời gian hoạt động. Từ đây, họ nhận thức được ngày hôm nay sẽ như thế nào và có thể bắt đầu chuẩn bị cho riêng mình về việc hoàn thành công việc, thực hiện bất kỳ công việc cần thiết nào liên quan đến sự kiện và thậm chí chuẩn bị tinh thần cho chính ngày hôm đó. Bạn nên sắp xếp chương trình làm việc trước một vài tuần.

tổ chức teambuilding

6. Bỏ qua chức danh trong công ty

Một điều mà trong quá trình tổ chức Teambuilding cần phải đạt được chính là làm cho tất cả mọi người tham gia cảm thấy thoải mái. Để đạt được điều này, bạn có thể đảm bảo rằng tất cả nhân viên cảm thấy như họ đang bình đẳng với nhau và tạm thời quên đi chức danh và cái tôi của công việc. Mọi người sẽ có thể trò chuyện thoải mái và gắn kết hơn khi không có cấp dưới hoặc cấp trên, thêm vào đó, nó cho phép những người thường ngày không ở những vị trí như vậy thể hiện phong cách lãnh đạo của riêng họ.

tổ chức teambuilding

Việc chuẩn bị tổ chức Teambuilding có thể đem đến nhiều thách thức cho doanh nghiệp, đặc biệt khi còn chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ càng và những tư vấn từ đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, Monkey Media tin rằng doanh nghiệp có thể tổ chức Teambuilding thành công, hiệu quả. 

Hãy liên hệ Monkey Media ngay khi bạn có nhu cầu cung cấp dịch vụ quay phim chụp ảnh Team Building & Gala Dinner. Nhấp vào đây để tham khảo thêm nhiều hình ảnh về dịch vụ quay phim chụp ảnh Team Building & Gala Dinner. 

  • CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 
  • Địa chỉ: Tầng 4,5 - Số A2-02,  Khu đô thị Monbay, đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh 
  • Hotline: 0986 166 437
  • Website: https://monkeymedia.com.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh
Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)