BẢO TÀNG QUẢNG NINH - "VIÊN NGỌC ĐEN" CỦA KỲ QUAN THẾ GIỚI

Bảo tàng Quảng Ninh ở đâu? Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh; Thời...

BẢO TÀNG QUẢNG NINH - "VIÊN NGỌC ĐEN" CỦA KỲ QUAN THẾ GIỚI

Bảo tàng Quảng Ninh ở đâu?

  • Địa chỉ: Trần Quốc Nghiễn, Hồng Gai, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh;
  • Thời gian hoạt động: 8h - 15h, từ thứ 3 - Chủ nhật;
  • Giá vé: 30.000 VNĐ/người lớn; học sinh, sinh viên là 15.000 VNĐ/lượt và trẻ em là 10.000 VNĐ/lượt.

Bảo tàng Quảng Ninh nằm tại phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trên cung đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, cách trung tâm khoảng 7km rất dễ dành cho du khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Bảo tàng hiện đang là nơi lưu giữ và trưng bày các hiện vật mang dấu ấn lịch sử và nét đặc trưng của vùng đất mỏ Quảng Ninh. 

Du lịch Bảo Tàng Quảng Ninh - lưu giữ lịch sử vùng đất mỏ - BestPrice

Bảo tàng Quảng Ninh được kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha Salvador Perez Arroyo thiết kế dựa trên cảm hứng từ hình tượng than đá - loại khoáng sản đặc trưng của đất mỏ. Công trình kiến trúc văn hóa hoàn hảo này được đưa vào phục vụ khách tham quan từ năm 2013. Bảo tàng Quảng Ninh là một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo khiến du khách trầm trồ vì sự mới lạ của kiến trúc bảo tàng. Diện mạo của bảo tàng cực kỳ thu hút với phần kính đen bao trùm tất cả các phía. Đây giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long hùng vĩ. Bên cạnh đó, bảo tàng được thiết kế theo cấu trúc hình vuông độc đáo với màu đen chủ đạo cũng là hình ảnh khiến nhiều du khách liên tưởng tới ngọc trai đen - một sản vật quý giá tại Hạ Long. 

 

 Bảo tàng Quảng Ninh có gì?

1. Tầng 1: Kiến trúc dung hòa thiên nhiên và biển cả 

Mô hình trưng bày ống núi in hình vịnh Hạ Long, kết hợp ánh sáng chiếu rọi mờ ảo, giúp du khách cảm thấy như đi trong lòng Vịnh để tìm hiểu tài nguyên thiên nhiên trên vùng đất Quảng Ninh.

BẢO TÀNG QUẢNG NINH -

 Trong từng ống núi, các hiện vật được trưng bày tại các hộp vuông, chiếu ánh sáng rõ nét giúp du khách hiểu được những lợi thế thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Quảng Ninh: Tài nguyên khoáng sản, tài nguyên biển… và các nét riêng của ngư dân biển trong lao động và sinh hoạt.

 2. Tầng 2: Lịch sử trong kỳ quan 

Bước lên tầng 2, du khách sẽ lạc bước trong thế giới lịch sử với nhiều mô hình, hiện vật từ các giai đoạn: tiền sử - sơ sử - cận đại. Những khu vực trưng bày này đều tái hiện rất đặc sắc, sinh động về sự thay đổi trong cuộc sống người dân Quảng Ninh qua từng giai đoạn. Ngoài ra, tầng 2 cũng là nơi bạn có thể tìm hiểu thông tin về các di tích lịch sử nổi tiếng tại Quảng Ninh như chùa Đồng Yên Tử, vịnh Hạ Long,...

3. Tầng 3: Sa bàn khai thác than lộ thiên và mô hình hầm lò

 

BẢO TÀNG QUẢNG NINH -

BẢO TÀNG QUẢNG NINH -

BẢO TÀNG QUẢNG NINH -

Có thể thấy, những ý tưởng độc đáo và lạ mắt của nhà thiết kế đã giúp Bảo tàng Quảng Ninh để lại ấn tượng sâu sắc đối với du khách tham quan, trở thành điểm đến thu hút du khách khi tới vùng đất Quảng Ninh.

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)