Nếu bạn cũng đang muốn “chắp tay” làm ra những video cưới chất phát ngất cho hôn lễ của mình hay đơn giản là để dành tặng như một món quà cho người thân, bạn bè của bạn thì bạn có thể tự làm video cưới cho mình hoặc có thể sử dụng dịch vụ quay phim phóng sự cưới. Nếu muốn tự làm video phim cưới các bạn có thể tham khảo các kinh nghiệm quay phim phóng sự cưới thông qua 5 bước đơn giản trong bài viết dưới đây của Monkey Media chúng tôi.

1. Lên kế hoạch

Đối với bất kì sự kiện nào thì việc lên kế hoạch luôn là nền tảng cốt lõi, là leader cho mọi hoạt động kế sau đó. Quay phim phóng sự cưới cũng vậy. Đối với làm video đám cưới đẹp thì việc lên kế hoạch là điều cực kì quan trọng. Bởi để có thể làm video cưới đẹp cần rất nhiều sự đầu tư về cả công sức và thời gian.

Trước hết, chúng ta cần lập những list công việc cần chuẩn bị trước cũng như thứ tự những cảnh quay sẽ quay trong buổi lễ. Tốt hơn là liên lạc với những người lên kế hoạch đám cưới, để nắm bắt rõ những diễn biến hoạt động sẽ diễn ra trong suốt quá trình đám cưới. Hoặc nếu bạn là bạn với cặp đôi, bạn có thể nói chuyện trực tiếp với họ về những sự kiện quan trọng nhất, thời gian và cách họ thực hiện.  

Ngay từ những lần chụp hình đến các sự kiện tại nhà của cô dâu và phòng cưới – chúng ta đều đã lên kế hoạch trước và đã sẵn sàng để quay. Nếu không có một kế hoạch kĩ lưỡng và cụ thể, bạn có sẽ gặp khó khăn và bị rối trong việc triển khai công việc của mình. Từ đó có thể sẽ phải bỏ ngang kế hoạch làm video đám cưới đẹp của mình.

2. Lên ý tưởng, nội dung

Với mỗi một thước phim, video clip, cho dù với bất kì mục đích nào thì ý tưởng kịch bản luôn đóng vai trò là linh hồn của buổi quay và là yếu tố quyết định sự thành công của thước phim. Một ý tưởng cho buổi quay sẽ giúp cho cả cô dâu chú rể lẫn người quay phim làm việc một cách trau truốt, có trình tự hơn.

Trước khi quay phim phóng sự cưới bạn nên bàn bạc trước với cô dâu chú rể ngay từ đầu. Hai bên cần trao đổi luôn với bê về ý tưởng, kịch bản để họ có thể nắm rõ nội dung, nội dung nào quan trọng nhất, nội dụng nào chỉ là phần bổ trợ.

Từ đó để lên phương án và cách thức quay sao cho hợp lí và đúng đắn nhất. Những gì cần phải có trong video là rất quan trọng khi nói đến phim đám cưới. Nếu là chụp ảnh trực tiếp, chúng ta có thể tập trung vào những khoảnh khắc đặc biệt. Nhưng khi làm ra một bộ phim, bạn cần phải lập dàn ý chi tiết trước khi đám cưới bắt đầu. Qua đó có thể vừa bao quát hết những chi tiết quan trọng mà không bị bỏ sót bất kì những chi tiết đắt giá nào.

3. Trang thiết bị

Để làm video đám cưới đẹp bạn cần chuẩn bị những gì ? Những thiết bị công nghệ nào phục vụ tốt nhất phục vụ cho buổi quay của bạn? Số lượng bao nhiêu là đủ? Không phải tự nhiên có câu nói “đắt xắt ra miếng” . Những thiết bị càng cao cấp càng tân tiến thì một lẽ tất nhiên là giá cả cũng sẽ chưa bao giờ là dễ chịu.

Những bù lại kết quả mà nó đem lại sẽ giúp bạn cảm thấy những gì bạn đầu tư là hoàn toàn xứng đáng. Những thiết bị không thể ko có đó chính là những chiếc máy quay, máy ảnh. Tốt hơn hết là những chiếc DSLR cùng mới lens góc rộng để có thể lấy được toàn cảnh.

Ở Boongwedding sử dụng thiết bị hiện đại như (Sony A73, Sony A7 Mark IV …), ống kính chất lượng cao kết hợp cùng các trang thiết bị hiện đại như Flycam Mavic 3…. để có thể làm video đám cưới đẹp, cho ra những hình ảnh chân thực và sắc nét nhất. Bên cạnh đó là vô vàn những thiết bị bổ trợ. Có thể kể đến như thiết bị chống rung, giá ba chân để cố định máy quay, gậy chụp ảnh để có thể di chuyển được nhiều góc quay.

Ngoài ra nếu bạn muốn trong đoạn phim của bạn có những đoạn phỏng vấn hoặc lồng tiếng nói. Bạn cần chuẩn bị thêm những thiết bị khác, Ví dụ như mic, máy ghi âm, một bộ đàm dây chuyền không dây để loại bỏ tạp âm,…

4. Kĩ năng quay

Những thước phim cưới thổi hồn nghệ thuật và dâng tràn cảm xúc cho buổi lễ của mỗi cặp đôi. Để làm video đám cưới đẹp đòi hỏi sự đầu tư kĩ lưỡng từ trang thiết bị cho đến kĩ năng quay. Người quay đòi hỏi phải có một sự am hiểu nhất định về những thông số kĩ thuật. Cũng như am hiểu tường tận về thiết bị máy móc mình sử dụng.

Cameraman không những cần rất nhiều kĩ năng để quay mà còn cần cà sự nhanh nhạy, nhạy bén để xử lý các tình huống có thể diễn ra. Chưa hết, người quay phim còn đòi hỏi 1 sự sáng tạo và và tinh tế. Để có thể tạo ra được những góc quay chất lượng và độc đáo nhất.

5. Kĩ năng hậu kì, dựng phim

Cho dù bạn đã chuẩn bị tốt những công đoạn trên nhưng lại không hiểu rõ về cách dựng hậu kì thì đó quả là một điều cực kì thiếu xót. Bởi công đoạn dựng hậu kì là công đoạn chốt sản phẩm. Nó sẽ quyết định chất lượng sản phẩm cũng như hoàn thành công sức mà bạn đã bỏ ra trong suốt từ lúc lên kế hoạch.

Những phần mềm bạn có thể sử dụng để biên tập hậu kì như là Proshow Producer, Adobe Premiere, Final Cut,… Những để có thể sử dụng thành thạo những phần mềm này. Cũng như thông thạo hết những tính năng của nó thì bạn cần có một khoảng thời gian đầu tư, kiên trì và chăm chỉ để thực hành nó.

Quan trọng hơn là khả năng sáng tạo, nhuần nhuyễn trong việc lồng ghép những cảnh quay một cách nhịp nhàng. Và khả năng phối nhạc một cách tinh tế, có cảm xúc. Có công mài sắt có ngày nên kim. Đến một ngày sản phẩm của bạn hoàn thành, bạn sẽ cảm thấy tất cả những gì bỏ ra đều vô cùng xứng đáng.

Vậy là Monkey Wedding Film đã chỉ xong cho bạn cách làm video phóng sự cưới với 5 bước đơn giản. Monkey Wedding Film luôn làm việc bằng cái tâm của mình và luôn lấy sự hài lòng cao nhất của khách hàng làm mục tiêu. Cũng như động lực cố gắng để làm video đám cưới đẹp và hoàn thiện hơn dịch vụ mà mình cung cấp. Chính vì thế, đến với chúng tôi, quý khách hàng sẽ hoàn toàn hài lòng bởi sự chuyên nghiệp và thái độ làm việc cầu toàn, nghiêm túc của ekip. Cùng với đó là một mức giá phải chăng với nhiều ưu đãi dành cho tất cả khách hàng trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.

hấp vào đây để tham khảo thêm những sản phẩm của Monkey Media.

  • CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 
  • Địa chỉ: Tầng 4,5 - Số A2-02,  Khu đô thị Monbay, đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh 
  • Hotline: 0986 166 437
  • Website: https://monkeymedia.com.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh