Trước tiên, bạn phải xem chiến lược Marketing sẽ bao gồm những gì:
- Giá trị thương hiệu mà doanh nghiệp muốn hướng tới
- Thông điệp thương hiệu
- Khách hàng mục tiêu
- Các phương thức tiếp thị
Dưới đây là một số thương hiệu với các chiến lược Marketing hiệu quả:
1. Spotify– Cung cấp trải nghiệm khác biệt cho người dùng
Spotify cùng những cái tên lớn như Netflix,… được coi là một trong những thương hiệu đổi mới sáng tạo nhất trong thị trường. Vậy, điều gì giúp thương hiệu Thụy Điển này chinh phục khách hàng trên toàn thế giới?
Khác với rất nhiều dịch vụ phát nhạc trực tuyến trên thị trường, Spotify tập trung vào việc giúp người dùng khám phá những bản nhạc mới. Ngoài bộ lọc thể loại nhạc điển hình, Spotify còn cho phép người dùng lựa chọn nhạc theo tâm trạng bất cứ khi nào khách hàng muốn. Kể cả khi bạn muốn nghe một bài hát khi đi tắm, hay tập thể dục, hay thậm chí là để đi ngủ. Spotify cũng là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc ứng dụng AI trong các công cụ của mình như: Release Radar và Discover Weekly.
2. Apple – Chiến lược tạo tin đồn (Truyền miệng)
Thay vì chi quá nhiều tiền cho quảng cáo, Apple đã luôn áp dụng chiến lược Tiếp thị truyền miệng để khiến người dùng sốt sắng vì những sản phẩm sắp ra mắt của mình.
Từ những năm đầu tiên khi chiếc điện thoại Iphone xuất hiện, Apple đã không mảy may quảng bá rầm rộ cho sản phẩm của mình. Trong khi đó, báo chí và truyền thông lại thi nhau khai thác tin về sản phẩm mới. Cụ thể hơn, Apple đã đánh vào tâm lý FOMO (sợ bị bỏ lại) của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, Apple cũng mạnh tay đầu tư cho các video ca nhạc, bộ phim hay các chương trình truyền hình. Điển hình là hình ảnh các ngôi sao cầm trên tay điện thoại Iphone đời mới nhất với hình dáng đặc trưng khiến người dùng dễ dàng nhận dạng.
3. Nike – Thúc đẩy giá trị thương hiệu gắn liền với khách hàng
Khẩu hiệu “Just do it” của Nike đã tạo cú vang lớn ngay khi thương hiệu này ra mắt. Để củng cố cho khẩu hiệu này, Nike đã luôn tạo các chiến dịch quảng cáo thúc đẩy thông điệp vượt qua nghịch cảnh hay việc thực hiện các ý tưởng đổi mới sáng tạo.
Khác với Apple, Nike quảng bá sản phẩm của mình thông qua các câu chuyện truyền cảm hứng, thường là về các nhân vật nổi tiếng với sự kiên cường và bền bỉ trong các video triệu view trên nền tảng Youtube. Ở đây, thương hiệu này đã áp dụng thành công kỹ thuật Storytelling dựa trên những câu chuyện cá nhân để nói lên giá trị và tầm nhìn thương hiệu của mình.
4. Cocacola – Định vị thương hiệu nhất quán
Chúng ta đều biết Coca – Cola là thương hiệu với hơn 130 năm hoạt động. Thế nhưng, thương hiệu này vẫn luôn giữ vững bản sắc thương hiệu với màu sắc logo nhất quán và luôn duy trì một thông điệp.
Bên cạnh đó, Coca – Cola còn ứng dụng chiến lược Marketing tập trung vào các địa phương. Vào năm 2018, công ty đã khởi động chiến dịch quảng bá cho sản phẩm Coke của mình trên hơn 50 quốc gia với hình ảnh của những người nổi tiếng trong từng khu vực, và thông điệp được viết dựa trên ngôn ngữ và văn hóa địa phương. Chiến dịch này đã diễn ra rất thành công và góp phần củng cố định vị thương hiệu của Coca – Cola trên thị trường thế giới.
5.Redbull – Thách thức giới hạn
Red bull là một thương hiệu truyền cảm hứng cho khán giả bằng những chiến dịch tiếp thị chưa từng được ai sử dụng trước đây. Tiêu biểu nhất là chiến lược Marketing đầu tư cho cú nhảy từ trên không của Felix Baumgartner. Felix nhảy từ tầng bình lưu với độ cao gần 39 kilomet, và khi đáp đất, chiếc dù của anh ấy in dòng chữ đỏ Red Bull trong tiếng reo hò của tất cả người đứng xem ở đó.
Chiến lược Marketing của Red Bull là định nghĩa cho việc rủi ro sẽ đem đến kết quả xứng đáng. Không chỉ dừng lại ở Felix, Red Bull còn tài trợ cho rất nhiều vận động viên có nghề nghiệp nguy cơ rủi ro cao trong nhiều năm sau đó.
Theo dõi Monkey để được biết thêm nhiều chiến lược Marketing nhé. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ quay phim chụp ảnh marketing trọn gói tại trên khắp tỉnh Quảng Ninh. Cùng click vào đây để biết thêm thông tin nhé!
MONKEY MEDIA
☎️ : 0986.166.437
🌐 http://www.monkeymedia.com.vn