3 MẸO GIÚP CHỤP ẢNH CHUYÊN NGHIỆP

Dù bạn là người mới hay đã từng học qua chụp ảnh thì chắc chắn bạn phải biết 3 điều cốt lõi sau đây để chụp được những bức ảnh đẹp nhất nhé.

3 MẸO GIÚP CHỤP ẢNH CHUYÊN NGHIỆP

Chụp theo quy tắc 1/3

Quy tắc 1/3 này giúp bạn chụp những bức ảnh bắt mắt bằng cách sử dụng một trong những quy tắc bố cục hiệu quả nhất. Nếu bạn muốn chụp những bức ảnh có yếu tố “wow” được tích hợp sẵn, thì Quy tắc một phần ba là bí quyết bố cục mà bạn cần tận dụng!

Để sử dụng quy tắc một phần ba, hãy tưởng tượng bốn đường thẳng, hai đường nằm ngang trên hình ảnh và hai đường thẳng đứng tạo ra chín hình vuông chẵn. Một số hình ảnh sẽ trông đẹp nhất với tiêu điểm ở hình vuông trung tâm, nhưng việc đặt đối tượng lệch tâm tại một trong những điểm giao nhau của các đường tưởng tượng thường sẽ tạo ra một bức ảnh có bố cục thẩm mỹ hơn.

Tránh máy bị rung lắc

Máy ảnh bị rung hoặc nhòe là thứ có thể ảnh hưởng đến bất kỳ nhiếp ảnh gia nào và đây là một số cách để tránh điều đó.

Trước tiên, bạn cần học cách cầm máy ảnh đúng cách; sử dụng cả hai tay, một tay ôm quanh thân và một tay ôm ống kính và giữ máy ảnh gần cơ thể để được hỗ trợ.

Ngoài ra, đối với chụp cầm tay, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng tốc độ cửa trập phù hợp với tiêu cự ống kính của bạn. Nếu tốc độ cửa trập của bạn quá chậm, bất kỳ chuyển động không chủ ý nào của máy ảnh sẽ khiến toàn bộ bức ảnh của bạn bị nhòe.

Sử dụng phơi sáng

Để ảnh của bạn trông đẹp nhất, bạn cần nắm vững ba điều cơ bản: Khẩu độ, Tốc độ màn trập và ISO.

Bạn cũng cần hiểu mối quan hệ giữa ba điều khiển này. Khi bạn điều chỉnh một trong số chúng, bạn thường phải xem xét ít nhất một trong số những cái khác, để có được kết quả mong muốn.

Sử dụng Chế độ tự động sẽ xử lý các điều khiển này, nhưng bạn phải trả giá là không làm cho ảnh của bạn trông như bạn muốn và thường gây thất vọng.

Giờ thì bạn đã biết thêm được 3 mẹo để chụp ảnh đẹp hơn rồi! Theo dõi Monkey để được biết thêm nhiều hơn về chụp ảnh nhé! Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ quay phim chụp ảnh marketing trọn gói tại trên khắp tỉnh Quảng Ninh. Cùng click vào đây để biết thêm thông tin nhé!

MONKEY MEDIA
☎️ : 0986.166.437
🌐 http://www.monkeymedia.com.vn

 

Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)