Nội dung hiện nay chiếm vai trò quan trọng trong mọi chiến lược Marketing, trong đó có Social Media Marketing. Tuy nhiên, để có hiệu quả như mong đợi, bạn cần phải xây dựng cho mình một Content Planning rõ ràng, Logic. Vậy, cần phải lưu ý những vấn đề gì để nội dung luôn sáng tạo, ấn tượng và thú vị với người đọc? Bài viết sau đây, MONKEY sẽ giới thiệu đến bạn 3 điều tối quan trọng, hãy cùng theo dõi bạn nhé!
- Content Planning cần có kế hoạch đăng tải nội dung rõ ràng
Content nếu muốn thu hút nhiều người đọc bạn phải đăng vào đúng thời điểm có đông đảo người truy cập kênh Social Media. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào cũng có thể đăng bài hiệu quả. Đồng thời, không phải nền tảng nào cũng có khung giờ cao điểm giống nhau. Chẳng hạn, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Twitter là những khoảng thời gian nghỉ trưa từ 12 giờ đến 1 giờ. Đối với Linkedin, thời gian cao điểm thường tập trung ở 10 đến 11 giờ sáng,… Tùy theo tính năng và đối tượng mà các mạng xã hội nhắm đến mà ta có khung giờ thu hút người dùng cao khác nhau.
Đó là lý do bạn cần lên lịch đăng tải nội dung rõ ràng, chi tiết để đạt được chiến lược tiếp thị hiệu quả. Theo đó, bạn hãy xác định xem loại Content nào cần được đăng tải trước, loại nào sẽ đăng sau? Đối tượng mục tiêu là ai, khung giờ nào họ sẽ truy cập nhiều? Và, bài đăng nên được đăng trên những kênh mạng xã hội nào?
Ngoài ra, các Marketer cũng đừng quên chú ý đến những ngày lễ, tết quan trọng như giáng sinh, Halloween hay Black Friday,… Đây đều là những ngày người dùng thích lướt Web nhất để mua sắm, chuẩn bị đồ dùng cần thiết. Phụ thuộc vào thương hiệu, nhãn hàng mà bạn đang quảng bá mà sẽ có những ngày lễ phù hợp riêng. Lúc đó, bạn hãy lên kế hoạch ngay từ trước, sáng tạo Content Planning để tạo nên sự tương tác cao. Ví dụ, bạn đang cần tiếp cận khách hàng về mảng thời trang, thì chắc chắn Black Friday hay End-of- Season Sales là những cơ hội quý báu mà bạn không nên bỏ qua.
2. Một số Viral Content giúp ghi điểm với khách hàng trên Social Media
Bên cạnh những bài Post Content đơn thuần, dạng Content Viral cũng thu hút được rất nhiều người xem. Chúng thậm chí được đánh giá là có sức ảnh hưởng cao hơn các nội dung bình thường trên kênh Social Media. Hiện nay, có nhiều loại Viral Content đa dạng, nhưng đây là các loại được nhiều Marketer đánh giá có khả năng “ghi điểm” ngay lập tức với người xem:
2.1. Viral Content Top list
Dạng Viral Content này đã không còn xa lạ, khá phổ biến trên các kênh mạng truyền thông, mạng xã hội. Chúng có đặc điểm nổi bật là thường liệt kê các danh mục, chỉ báo hàng đầu về một chủ đề, sản phẩm nào đó. Chẳng hạn, Top 5 sản phẩm sữa bán chạy nhất thị trường 2021 hiện nay, tổng hợp 6 cách giúp quảng cáo của bạn dễ dàng thu hút khách,…
Top list đa phần ngắn gọn, súc tích nhưng lại cô đọng và chứa đựng được rất nhiều thông tin. Vì vậy, chúng được xem là một dạng quảng cáo bằng nội dung khá ấn tượng và hiệu quả. Và bởi không quá phức tạp, nhiều vấn đề dư thừa, chỉ tập trung vào những điều cơ bản, quan trọng. Nên, Top List rất được lòng người dùng từ đó nó cũng giúp tăng lượt tương tác và lượt chia sẻ trên Social Media.
2.2. Viral Meme/ Quote Content
Meme/ Quote Content là kiểu thể hiện ý tưởng, nội dung thông qua hình ảnh có tính chất vui nhộn. Dạng này mang tính giải trí cao, hài, bựa và dễ thu hút người xem nhất. Do đó, bạn đừng bỏ qua nếu muốn chiến lược Content Planning được tối ưu. Nếu thương hiệu bạn quảng cáo không quá nghiêm túc, bạn hãy thử ngay dạng Viral Content này nhé! Chúng sẽ tạo cho bạn nhiều sự tương tác tốt, thậm chí là có sức ảnh hưởng rộng rãi.
2.3. Video Viral Content
Hình ảnh, âm thanh và các hiệu ứng đa dạng trong Video sẽ giúp Content mà bạn muốn truyền tải trở nên sinh động hơn. Bởi, Video Content có tác dụng mang đến trải nghiệm thật hơn cho người dùng. Đương nhiên, một câu chuyện, nội dung hay cũng dễ dàng lấy được cảm xúc và sự đồng cảm.
Hơn nữa, với dạng Viral Content này, người dùng cũng đỡ mất thời gian để đọc hay hình dung. Đây là lý do Video Content luôn có lượt chia sẻ cao hơn hẳn các loại Content khác. Hiện nay, các nhãn hàng lớn cũng có xu hướng đầu tư nhiều hơn vào dạng Content này.
2.4. Infographic
Nếu bạn mong muốn chiến lược Marketing của mình dễ hiểu, dễ nhìn tổng quát hơn thì Infographic là giải pháp lý tưởng. Nó là một dạng đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày những thông tin một cách cô đọng, dễ hiểu nhất. Điều này giúp người đọc có thể nắm bắt mọi thông điệp rõ ràng chỉ trong một thời gian ngắn. Infographic có thể giúp ích rất nhiều cho những Content Planning cần cung cấp nhiều thông tin, tính năng của sản phẩm, dịch vụ.
3. Kết luận
Như vậy, bài viết đã gợi ý cho bạn 3 lưu ý quan trọng, không được bỏ qua khi xây dựng Content Planning. Nhờ có những gợi ý này, chắc chắn bạn sẽ có được một chiến lược Marketing hiệu quả và thành công nhất. Hy vọng rằng, nội dung này mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn nhé!