1. Billboard quảng cáo “rỉ sét” độc lạ của thương hiệu dao Tyrolit
Bắt đầu với một tấm biển kim loại chỉ hiển thị logo Tyrolit, nhưng vài ngày sau đó đã có sự biển đổi đầy bất ngờ: bề mặt của tấm biển bị ăn mòn bởi rỉ sét, và hình con dao dần dần hiện ra, càng ngày càng rõ nét.
Sau 30 ngày, bề mặt của tấm biển bị rỉ sét hoàn toàn, chỉ chừa lại con dao Tyrolit còn nguyên vẹn, không tì vết.
Billboard quảng cáo của Tyrolit truyền tải thông điệp: “Kim loại có thể bỉ rỉ sét, ăn mòn theo thời gian nhưng dao Tyrolit của chúng tôi vì vẫn luôn hoàn hảo, bền bỉ”.
2. Gojek x Momo “kết duyên” trên Billboard quảng cáo đôi cực thú vị
Ứng dụng đặt xe Gojek và ví điện tử Momo đã khiến người dùng thích thú với những màn “thả thính” ngọt ngào trên mạng xã hội. Mới đây hai thương hiệu đã tiếp tục khẳng định mối quan hệ bền chặt bằng Billboard quảng cáo đôi độc đáo ngay giữa trung tâm Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
MoMo và Gojek “chơi lớn” khi thuê hai bảng quảng cáo ngoài trời cạnh nhau tại Vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng để mascot Go-Mo có thể xích lại gần và “tay trong tay” cùng nhau. Đồng thời màn hình LED quảng cáo bên dưới cũng phát sóng những thước phim cực kỳ sống động về sự “kết duyên” của hai ứng dụng.
Được biết Vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng là địa điểm quảng cáo vàng của Hồ Chí Minh với hàng triệu lượt xe qua lại mỗi ngày. Do đó hai bảng quảng cáo và màn hình LED mà Momo và Gojek sử dụng có giá trị thương mại rất lớn. Điều này chứng tỏ sự “chịu chi” của hai thương hiệu.
3. Thông điệp bí mật từ Billboard của Batman sẽ được bật mí khi màn đêm buông xuống
Để chào mừng sự trở lại của siêu phẩm “The Batman” trên màn ảnh rộng, Warner Bros. Entertainment và JCDecaux đã mang đến hai billboard quảng cáo cực ấn tượng tại thành phố London và Liverpool (Anh Quốc)
Ban ngày, billboard có màu đỏ đen ấn tượng, nhưng khi màn đêm buông xuống màu sắc của billboard có sự thay đổi, và thông điệp ẩn vào ban ngày sẽ được hiển thị trong đêm tối. Chất liệu sơn dạ quang hân hạnh “tài trợ” chiếc Billboard kỳ diệu này.
Ý tưởng quảng cáo ngoài trời sáng tạo của Batman sử dụng chất liệu sơn huỳnh quang để bật mí thông điệp bí mật khi màn đêm buông xuống
4. McDonald’s sử dụng logo vòm vàng để tạo nên những tấm biển chỉ đường độc đáo
Tháng 3/2018, ông lớn trong lĩnh vực thức ăn nhanh McDonald’s đã bắt tay với agency Cossette thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời cực kỳ đặc biệt tại Canada.
McDonald’s là một trong những thương hiệu toàn cầu, danh tiếng vang xa toàn thế giới, logo vòng vàng hình chữ M (arches) của McDonald’s đã trở thành một trong những biểu tượng vô cùng quen thuộc với nhiều người. McDonald’s đã tận dụng điều này trong chiến dịch “Follow the Arches”, thương hiệu đã khéo léo cắt logo hình vòm vàng thành các phần và đưa lên các billboard ngoài trời để biến chúng thành biển chỉ đường.
Các billboard này không cần sử dụng câu chữ nhưng các tài xế lái xe vẫn có thể dễ dàng nhận ra các nội dung chỉ đường trên đó như “Lối đi kế tiếp”, “Rẽ phải”, “Rẽ trái”, “Bạn vừa bỏ lỡ chúng tôi”.
Hệ thống biển chỉ đường đầy tinh tế của McDonald’s
Ý tưởng quảng cáo ngoài trời độc đáo này xuất phát từ việc McDonald’s nhận ra có rất nhiều biển chỉ đường trên khắp Canada nhưng chúng lại vô cùng lộn xộn và không theo một concept nào cả. Do đó chiến dịch “Follow the Arches” đã tạo ra hệ thống biển chỉ đường mới, concept này vô cùng đơn giản, có thể thực hiện được tại bất kỳ quốc gia nào, quan trọng hơn là nó mang tới sự thống nhất, đồng bộ và góp phần nâng cao cũng như khắc sâu thêm nhận diện thương hiệu của McDonald’s trong lòng mọi người.
“Follow the Arches” cũng đã giúp McDonald’s giành được giải thương Grand Prix cao quý tại Liên hoan sáng tạo Cannes Lions hạng mục quảng cáo ngoài trời.
5. Billboard tận dụng ánh sáng mặt trời và hiệu ứng đổ bóng cực đỉnh của Mary Free Bed
Bệnh viện hồi phục chức năng Mary Free Bed đã gắn mockup chữ trên nóc bảng quảng cáo và sử dụng ánh sáng mặt trời vào mùa hè để hiển thị thông điệp “Longer Days”.
Billboard quảng cáo của Mary Free Bed truyền đi thông điệp: “Summer = Longer Days = Shorter Recoveries” (có nghĩa rằng: Vào mùa hè chúng tôi hoạt động dài hơn để giúp mọi người thu ngắn thời gian chữa trị).
Một ý tưởng quảng cáo ngoài trời tận dụng thiên nhiên quá thông minh và ấn tượng.
Billboard quảng cáo mượn ánh sáng và hiệu ứng đổ bóng để thay đổi thông điệp hiển thị
6. UNICEF Bulgaria kêu gọi chấm dứt bạo lực đối với trẻ em bằng Billboard đặc biệt
Tháng 7 năm 2014, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF đã phát động một chiến dịch dài hạn tại Bulgaria nhằm nâng cao nhận thức của mọi người và hướng đến mục tiêu chấm dứt bạo lực đối với trẻ em.
Bạo lực gia đình nói chung và bạo lực trẻ em nói riêng thường diễn ra trong bóng tối, đằng sau những cánh cửa đóng kín. Điều này là lí do vì sao nhiều đứa trẻ sợ hãi trở về nhà vào ban đêm vì chúng phải đối mặt với bạo lực. Vấn nạn này vẫn luôn hiện hữu ở đó nhưng mấy ai nhận ra.
Để làm sáng tỏ vấn đề theo đúng nghĩa đen, bảng quảng cáo sử dụng hình ảnh một đứa trẻ đang thu mình trong góc và lắp thêm một mô hình tí hon ở ngay vị trí đèn chiếu sáng.
Ban ngày người ta sẽ chỉ nhìn thấy hình ảnh đứa trẻ đang thu mình trong góc, nhưng ban đêm khi đèn đường bật lên, người ta có thể nhìn thấy một bóng đen đang giơ tay định đánh đứa trẻ.
Chiến dịch đã thật sự “làm cho cái vô hình có thể nhìn thấy được” – đây cũng chính là thông điệp mà UNICEF muốn gửi gắm đến mọi người, đồng thời thôi thúc chúng ta cùng hành động để chấm dứt vấn nạn gây nhức nhối này.
Billboard của UNICEF Bulgaria làm sáng tỏ vấn nạn bạo lực gia đình để nâng cao nhận thức của mọi người
7. Billboard quảng cáo “bốc khói” quảng bá giải đua xe Nascar Championship Weekend
Nascar Championship Weekend là một trong những giải đua xe lớn nhất tại Mỹ, năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 20 năm và giải đấu được tổ chức tại Phoenix (tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ).
Billboard sử dụng mockup 3D và hiệu ứng bốc khói mô phỏng giải đua xe kinh điển
Các tấm biển Billboard 3D đặc biệt đã được triển khai để thu hút sự chú ý mọi người. Máy tạo khói được lắp đặt bên trong billboard nhả ra khói mô phỏng giải đua xe kinh điển, đồng thời hệ thống đèn LED chiếu sáng ũng giúp biển quảng cáo trở nên bắt mắt và đẹp hơn rất nhiều vào ban đêm.
8. Coca-Cola và Billboard quảng cáo “uống được” đầu tiên trên thế giới
Để quảng bá dòng sản phẩm Coca Zero, ông hoàng nước giải khát lớn nhất thế giới đã bắt tay với agency Ogilvy & Mather cùng thực hiện một chiến dịch đặc biệt để truyền tải thông điệp: “Bạn không hề biết Coke Zero cho đến khi bạn thử nó“.
Điểm nhấn chính là billboard quảng cáo “có thể uống được” sẽ mang tới những cốc Coke Zero thơm ngon miễn phí cho hàng ngàn người trải nghiệm. Coca cũng kết hợp với ứng dụng Shazam và công nghệ thực tế ảo tăng cường để mọi người có thể tương tác với các ấn phẩm quảng cáo ngoài trời khác của thương hiệu.
“Drinkable Billboard”: Billboard quảng cáo uống được đầu tiên trên thế giới
Với khẩu hiệu “Shazam to drink”, mọi người tải ứng dụng Shazam và quét lên mẫu quảng cáo của Coca để rót đầy ly Coca “ảo” và nhận về được một ly Coca “thực” thơm ngon, mát lạnh. Chiến dịch thông minh này đã tạo ra một “cơn sốt” lớn trên mạng xã hội và giúp dòng sản phẩm Coca Zero trở nên vô cùng phổ biến.
Biển quảng cáo là một phần nằm trong chiến dịch truyền thông đa nền tảng được Coca triển khai để quảng bá Coke Zero
9. Billboard quảng cáo của Herbal Essences cung cấp hạt giống hoa cho mọi người
Thương hiệu dầu gội thảo dược Herbal Essences đã tạo ra một loạt các bảng quảng cáo tương tác nhắm vào những người đi đường trên phố Old Street, Clapton và Kentish Town (Anh Quốc).
Các biển quảng cáo nổi bật với hình ảnh rừng rậm thiên nhiên xanh mát. Đặc biệt là có tới 3.000 chiếc lá được đính vào billboard, chúng chứa các hạt giống cây hoa mà mọi người có thể tháo rẻ để đem về nhà gieo trồng.
Hạt giống cây trồng được chứa bên trong các sticker, người qua đường có thể lấy mang về và tự mình gieo trồng
Khi được gieo trồng, những hạt giống này có khả năng phát triển thành 36.000 cây hoa dại, khuyến khích một môi trường sống bền vững hơn cho các loài bướm trên khắp London.
Giống như ong, bướm là loài thụ phấn hoa, với 17,2% loài bướm có nguy cơ tuyệt chủng ở Anh, chiến dịch OOH của Herbal Essences hy vọng sẽ phần nào khắc phục được sự suy giảm số lượng bướm tại quốc gia này.
10. One Beach Trash Poster – Billboard được làm từ “rác thải“
Được làm từ 18.000 mảnh rác thu gom trên bãi biển, Billboard quảng cáo ‘One Beach’ gửi một thông điệp đầy ấn tượng đến người xem rằng “Rác thuộc về rác chứ không phải bãi biển“. Ý tưởng và sự phối màu tuyệt vời đã biến Billboard quảng cáo thành một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng.
Một thông tin bên lề thì đây cũng là bảng quảng cáo được tạo ra để quảng bá cho bộ phim tài liệu “One Beach” của đạo diễn Jason Baffa. One Beach là bộ phim kể về những con người yêu môi trường đã sử dụng sự sáng tạo, lạc quan và vui vẻ cụ họ để lan tỏa đến mọi người một cách đầy tích cực, giàu cảm hứng về việc bảo vệ các đại dương và bãi biển của chúng ta.
Billboard được làm từ rác thải của One Beach truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường
11. EasyJet với Billboard quảng cáo phản chiếu dưới mặt nước
Bordeaux là một trong những điểm đến ưa thích của khách du lịch khi ghé thăm nước Pháp. Điểm thu hút của Bordeaux chính là các di tích được xếp hạng và những hồ nước rộng lớn, thơ mộng. Hồ nước nằm bên quảng trường Place de la Bourse được mệnh danh là Miroir d’Eau – chiếc gương nước lớn nhất thế giới từng xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm nghệ thuật được mọi người đăng tải.
Tận dụng điều đó, EasyJet đã tạo ra một chiến dịch OOH độc đáo: biển quảng cáo với dòng chữ lộn ngược. Thông điệp chỉ hiện rõ ràng khi nhìn vào sự phản chiếu của nó trên mặt nước: “Bordeaux, bầu trời ở dưới chân bạn”.
Thông điệp của billboard quảng chỉ đọc được khi nhìn bóng phản chiếu dưới mặt nước
Bên cạnh đó hãng hàng không còn tạo ra một mini game đặc biệt: mọi người có thể chụp những bức ảnh đẹp nhất về billboard quảng cáo, đăng tải lên mạng xã hội kèm theo hashtag #UpsideDown. Chủ nhân của những tác phẩm đẹp nhất sẽ được trao thưởng một cặp vé khứ hồi đến từ EasyJet.
Chiến dịch quảng cáo của EasyJet truyền tải nét đẹp đặc trưng của vùng đất Bordeaux đồng thời thu hút sự tương tác của mọi người, lan tỏa trên mạng xã hội. Đây thực sự là một ý tưởng quảng cáo ngoài trời thông minh và vô cùng tuyệt vời.
12. Billboard quảng cáo từ hàng trăm vỏ chai bia của Carlsberg
Carlsberg đã tận dụng những chiếc vỏ chai để tạo ra một tấm biển quảng cáo khổng lồ thu hút sự chú ý của mọi người. Trên Billboard quảng cáo, chữ Carlsberg được ghép lại từ rất nhiều vỏ chai.
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo này nhằm mục đích giới thiệu với mọi người mẫu vỏ chai mới của Carlsberg.
Carlsberg tận dụng vỏ chai rỗng để tạo nên bảng quảng cáo ngoài trời
13. Biển Billboard 3D cực ấn tượng của Pond’s
Pond’s đã tạo ra một bảng quảng cáo 3D siêu ấn tượng, hình ảnh người công nhân mặc áo trắng đang làm sạch một thứ trông giống như lỗ chân lông phóng to khổng lồ.
Từ đó quảng bá công dụng “làm sạch lỗ chân lông, chống lại mụn nhọt” siêu hiệu quả của sữa rửa mặt Pond’s.
Billboard quảng cáo tuyệt đẹp của Pond’s
14. Loạt Billboard quảng cáo hòa mình cùng thiên nhiên tuyệt đẹp của Desert X
Khi lái xe dọc theo cung đường Gene Autry Trail (California, Hoa Kỳ), mọi người sẽ bắt gặp một loạt bảng quảng cáo ngoài trời có hình ảnh của chính những ngọn núi mà họ đang hướng tới. Khi căn đúng góc nhìn, cảnh vật trên Billboard quảng cáo như hòa vào làm một với khung cảnh thực tế, hoàn hảo đến cả đường chân trời.
Chiến dịch OOH được Desert X (tổ chức phi lợi nhuận chuyên tổ chức các triển lãm nghệ thuật đương đại theo trường phái sắp đặt) triển khai kết hợp cùng công ty quảng cáo ngoài trời Lamar Advertising.
Thông qua chiến dịch, Desert X đề cao vẻ đẹp thiên nhiên và khuyến khích con người xích lại gần hơn với môi trường tự nhiên.
Những billboard quảng cáo hòa mình vào thiên nhiên của Desert X được ví như những bức tranh nghệ thuật
15. adidas ra mắt billboard quảng cáo có thể bơi được đầu tiên trên thế giới
Mùa hè năm nay, adidas ra mắt chiến dịch “Beyond The Surface” được triển khai tại Dubai để quảng bá cho bộ sưu tập đồ bơi Full-cover mới nhất của mình. Điểm nhấn của chiến dịch là một billboard quảng cáo đặc biệt, có thể chứa nước và bơi được, adidas đã mời một vận động viên trải nghiệm điều này.
billboard khổng lồ của adidas được đặt trên bãi biển, bên trong chứa đầy nước và có thể bơi lội được
Trong một khảo sát của YouGov được adidas ủy quyền thực hiện, chỉ 12% phụ nữ ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất hoàn toàn thoải mái khi mặc áo tắm tại bãi biển hoặc hồ bơi công cộng vì cảm thấy tự ti về cơ thể và thiếu sự riêng tư.
Chiến dịch là nỗ lực của adidas trong việc khuyến khích sự tự tin của phụ nữ khi diện đồ tắm và thoải mái tham gia các môn thể thao bơi lội. “Beyond The Surface” cũng là một trong số 5 chiến dịch quảng cáo ngoài trời xuất sắc dành được nhiều giải thưởng trong năm 2021.
Cận cảnh một nữ vận động viên bơi trong Billboard quảng cáo của adidas
16. Billboard quảng cáo “leo núi” của Toyota RAV4 Hybrid
Để quảng bá dòng xe RAV4 Hybrid, Toyota đã bắt tay với Saatchi & Saatchi cùng tạo nên một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác vô cùng sáng tạo. Toyota và Saatchi & Saatch biến đổi một bảng quảng cáo ngoài trời khổng lồ ngay tại Quảng trường Thời Đại (Times Square) thành một bức tường leo núi ngoài trời lớn nhất tại thành phố NewYork.
Bức tường này nặng tới 6000 pound và cao tới 120 foot (36,5 mét), tương đương với độ cao của tòa nhà 10 tầng. Để chinh phục bức tường leo núi này mất khoảng 10 – 15 phút đối với các vận động viên chuyên nghiệp.
Toyota mời các vận động viên leo núi “chinh phục” biển quảng cáo tại Times Square
Toyota cũng không quên gửi lời mời tới những ai yêu thích việc leo núi và thể thao mạo hiểm đến chinh phục bức tường leo núi của mình. Thông điệp “Nó sẽ đưa bạn đi bao xa” của Toyota cũng khơi dậy niềm đam mê phiêu lưu của mọi người.
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Toyota tuyệt vời vì nó diễn ra ngay trung tâm của Quảng trường Thời đại, nơi có lượng người qua lại vô cùng đông đúc, cũng như thu hút sự tham gia tương tác của đông đảo mọi người.
17. Billboard quảng cáo của IBM và những công năng thiết thực
Chiến dịch “IBM Smart Ideas for Smarter Cities” (tạm dịch: Những ý tưởng thông minh mang tới một thành phố thông minh hơn” của IBM đã đưa quảng cáo ngoài trời lên một tầm cao mới, tích hợp thêm những công dụng mà trước đây ta chưa từng biết tới.
Biển bảng quảng cáo không chỉ mang giá trị truyền thông mà những người qua đường còn có thể sử dụng nó như một nơi để trú mưa, ngồi nghỉ ngơi hoặc trở thành đoạn đường dốc giúp họ leo cầu thang dễ dàng.
IBM mang tới những billboard hữu ích cho thành phố, chúng không chỉ là biển quảng cáo mà còn giúp đỡ cho mọi người
18. Billboard quảng cáo “Quán bar ngoài trời” của Heineken
Trong một chiến dịch mới nhất, Heineken đã tối đa hóa không gian quảng cáo của mình bằng cách biến nó thành một “Quán bar ngoài trời“, nời mà người lái xe có thể ghé qua để có một lon bia giải khát nhanh chóng.
Chiến dịch truyền thông với mọi người một điều rằng: “Với Heineken 0.0, người uống có thể tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc của mình bất kỳ lúc nào trong ngày, ngay cả khi đang ở ngoài đường và lái xe“
Heineken 0.0 biến tấu billboard quảng cáo thành “quán bar ngoài trời” cực đỉnh
19. Billboard quảng cáo hình chảo chiên độc lạ của Prestige Omega Cookware
Các bà nội trợ thường mong muốn có một chiếc chảo không những chống dính tốt mà tay cầm còn phải thật chắc chắn, bền bỉ.
Billboard sáng tạo của Prestige Omega Cookware với ngụ ý tay cầm của chảo chúng tôi cũng chắc chắn và khỏe y như chân cột billboard vậy!
Billboard này khẳng định sự bền bỉ và chắc chắc của chiếc chảo Prestige Omega Cookware
20. Billboard “rớt mạng” của Cingular (AT&T)
Nhà mạng Cingular (AT&T) đã khiến người đi đường phải náo loạn khi chữ “Calls” trên biển quảng cáo bị rơi xuống đường, điều này ngụ ý cho việc điện thoại bị “rớt mạng” gây ra sự phiền toái đáng ghét.
Billboard độc đáo này truyền tải thông điệp: “Bạn ghét cuộc gọi bị rớt ư? Hãy chuyển sang mạng di động ít bị rớt cuộc gọi nhất! Đó chính là Cingular (AT&T)!“
Billboard quảng cáo độc lạ của Cingular (AT&T) mô phỏng tình trạng “rớt mạng” theo đúng nghĩa đen
21. Billboard “rụng tóc” của Pantene báo động tình trạng ô nhiễm không khí của Thái Lan
Một billboard quảng cáo khổng lồ của Pantene được dựng lên giữa thủ đô Bangkok sầm uất, trên đó phủ dày các sợi dây thừng đen tượng trưng cho mái tóc của con người. Khi mức độ ô nhiễm không khí vượt báo động, “tóc” sẽ tự rụng xuống, cho đến khi “bị hói” và chẳng còn “lọn tóc” nào.
Billboard “rụng tóc” của Pantene muốn nhắn nhủ rằng ô nhiễm không khí tác động rất lớn đến mái tóc, hãy quan tâm nhiều hơn đến môi trường sống của mình nếu bạn không muốn tóc mình bị rụng dần rụng mòn.
Mỗi ngày, “tóc” trên biển quảng cáo sẽ rụng dần đi và để lộ ra thông điệp cảnh báo về ô nhiễm không khí
22. Panasonic khiến mọi người cười ngả nghiêng trước loạt Billboard quảng cáo hài hước
Để quảng cáo cho máy cắt tỉa lông mũi, Panasonic đã ra mắt một loạt biển quảng cáo ngoài trời sáng tạo tại Indonesia. Thương hiệu khéo léo sử dụng hệ thống dây diện xuyên qua biển quảng cáo để mô phỏng những chiếc “lông mũi” khổng lồ và rậm rạp, từ đó thôi thúc hành động chăm chỉ cắt tỉa lông mũi hơn.
Loạt biển quảng cáo ngoài trời hài hước, thú vị này đã khiến mọi người phải bật cười và rút ngay điện thoại ra để chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hội.
Ý tưởng quảng cáo tác động mạnh tới “thị giác” và “cảm giác“
23. Orphea hô biến billboard quảng cáo thành một chiếc bẫy côn trùng khổng lồ
Thuốc diệt côn trùng Orphea đã phết keo dán siêu dính trong suốt lên bảng quảng cáo khổng lồ, khi màn đêm buông xuống, ánh sáng phát ra từ bảng quảng cáo sẽ thu hút côn trùng bay đến và chúng sẽ bị dán chặt vào billboard tạo nên một cái bẫy khổng lồ vô cùng ấn tượng.