10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH BẮC NINH "MUST GO"

Gắn liền với những câu ca quan họ, Bắc Ninh là tọa độ vi vu nổi bật trong các điểm du lịch phía Bắc. Đặc biệt, nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái với vô vàn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng nhiều công trình kiến trúc cổ xưa. Có lẽ vậy mà các địa điểm du lịch Bắc Ninh luôn rất thu hút du khách ghé thăm, đặc biệt là những ai mê khám phá văn hóa - lịch sử.

10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH BẮC NINH "MUST GO"

1. Du lịch Bắc Ninh - Chùa Phật Tích

du lịch bắc ninh

Chùa Phật Tích nằm ở phía Nam của núi Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Chùa Phật Tích sở hữu tượng Đức Phật bằng đá lớn nhất đời nhà Lý. Nơi đây đã được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc Biệt của nước Ta.

Tương truyền rằng, nơi đây đã diễn ra cuộc gặp gỡ tuyệt vời của Phật giáo Ấn Độ và tín ngưỡng của người Việt cổ. Đến năm 1066, vua Lý Thánh Tông đã hạ lệnh cho người khi du lịch Bắc Ninh dân xây dựng một cây tháp cao tại đây. Sau đó, bức tượng Phật A - Di - Đà được chạm khắc bằng đá xanh vô cùng tinh xảo cũng được dựng lên tại đây.

Hàng năm, lễ hội của Chùa được tổ chức từ ngày mùng 3 đến mùng 5 Tết âm lịch. Bạn nhớ tranh thủ đến đây thật sớm để kịp chụp ảnh và thăm thú xung quanh nhé vì nơi này sẽ cực kỳ đông đúc sau đó đấy. Đặc biệt, hãy dành thời gian Lễ Phật, cầu bình an cho bản thân và những người thân yêu khi du lịch Bắc Ninh nhé!

2. Du lịch Bắc Ninh - Chùa Bút Tháp

Được công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt, chùa Bút Tháp qua bao năm tháng vẫn giữ được dáng vẻ cổ kính, rêu phong. Sở dĩ nơi đây có tên như vậy là bởi Chùa có hình dáng như cây bút, nằm hiên ngang giữ trời.

Chùa Bút Tháp nằm bên cạnh dòng sông Đuống. Nơi đây được phủ đều rêu phong, tạo cảm giác cổ kính. Nhờ vậy, bạn sẽ cảm nhận được những giây phút vô cùng yên bình khi đến đây. Bạn sẽ được tự do, thoải mái dạo quanh trong khuôn viên rộng lớn của Chùa. Đây là điểm đến vô cùng lý tưởng với những ai yêu thích tâm linh khi du lịch Bắc Ninh.

Khi đến gần, nhìn ngắm tháp Bảo Nghiêm sẽ khiến bạn như mỏ rộng tầm mắt khi du lịch Bắc Ninh. Bởi, các phiến đá ở đầy được nghệ nhân xếp đặt một cách kỳ công, tinh xảo. Chùa Bút Tháp sở hữu bay dãy nhà liền nhau tạo thành chữ “Công”.

du lịch Bắc Ninh

3. Du lịch Bắc Ninh - Làng tranh Đông Hồ

Bạn chắc hẳn sẽ cảm thấy rất nuối tiếc khi du lịch Bắc Ninh khi không ghé qua Làng tranh Đông Hồ khi khi du lịch Bắc Ninh. Đây là một trong những địa điểm check - in nổi bật ở Bắc Ninh. Tuổi thơ của bạn như ùa về khi đến nơi đây khi được tìm hiểu quy trình làm tranh, ngắm nhìn các thao tác nhanh nhẹn, kỹ càng của từng nghệ nhân.
Tranh Đông Hồ đã được đề cử và công nhân là di sản phi vật thể. Hãy đến và nhìn ngắm những bức tranh ở đây. Bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống hết sức yên bình, quen thuộc. Điểm đặc biệt của tranh không chỉ dừng ở những hình ảnh mang đậm ý nghĩa. Đó còn là giấy in và màu sắc được kết hợp một cách hài hòa, đậm chất đời.
 

4. Du lịch Bắc Ninh - Chùa Dâu

Một trong những địa điểm du lịch Bắc Ninh vô cùng thiêng liêng chính là chùa Dâu. Nơi đây gắn liền với vô vàn những truyền thuyết cổ xưa. Khi đến đây, bạn sẽ ấn tượng với tháp Hòa Phong được dựng lên ở giữa khuôn viên chùa.

Trong đỉnh ngọn tháp có treo một quá chuông đồng và khánh đúc. Bao quanh đó là những viên gạch trần được xếp đặt ngay ngắn. Nơi đây chính là trung tâm Phật giáo cổ xưa nhất từ trước đến nay.

Bạn nên đến địa điểm du lịch Bắc Ninh này vào tầm tháng 4 âm lịch. Lúc đó, nơi đây sẽ tổ chức lễ hội vô cùng nhộn nhịp. Nhờ vậy, bạn cũng sẽ được hiểu rõ hơn về những nét văn hóa lẫn lịch sử nơi đây

du lịch bắc ninh

5. Du lịch Bắc Ninh - Đền bà Chúa Kho

Tọa lạc tại ngọn núi Kho, Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, Bắc Ninh, đền Bà Chúa Kho không chỉ là khu di tích lịch sử rất giá trị mà còn là nơi được người dân cả nước hành khi du lịch Bắc Ninh hương khi du lịch Bắc Ninh.

Ngôi đền được dựng lên với sự kiện Lý Thường Kiệt lãnh đạo cuộc kháng chiến chống quân Tống. Thời đó, nơi đây được chính là địa điểm đặt kho lương thực của quân ta.

6. Du lịch Bắc Ninh - Làng gốm Phù Lãng

Khi đến Phú Võ, hãy nhớ ghé làng gốm Phú Lãng năm cạnh dòng sông Cầu thơ mộng. Bạn không chỉ được quan sát những cảnh đẹp tự nhiên hữu tĩnh. Bạn còn hiểu hơn về quy trình làm thế nào để tạo nên một sản phẩm gốm sứ tinh xảo, tuyệt đẹp khi du lịch Bắc Ninh.

Làng gốm Phù Lãng được hình thành từ khoảng thời nhà Trần. Sau đó, làng gốm được bảo tồn và lưu giữ cho đến tận ngày nay. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng và tìm thấy các sản phẩm gốm gia dụng, trang trí khi đến đây. Địa điểm du lịch Bắc Ninh này nổi tiếng với kỹ thuật đắp nối theo hình thức chạm bong, độc đáo.khi du lịch Bắc Ninh

du lịch bắc ninh

7. Du lịch Bắc Ninh - Đình Làng Đình Bảng

du lịch bắc ninh

Địa điểm check - in ở Bắc Ninh tiếp theo mà bạn nên đến đó chính là đình làng Đình Bảng. Ngôi đình được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 với lối kiến trúc vô cùng độc đáo, cở xưa. Nơi đây gồm có gian chính và các vách gian hai bên có độ cao tăng dần. Mục đích thiết kế như vậy là tạo không gian hội họp cho người dân nơi đây.

Khi bước vào thăm đình làng Đình Bảng,khi du lịch Bắc Ninh bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước những kiến trúc điêu khắc đồ sộ. Bên trong đình là hơn 500 bức phù điêu, giúp bạn cảm nhận rõ ràng sự uy nghiêm. Địa điểm du lịch đình làng Đình Bảng này đã được xếp hạng là Di tích cấp Quốc Gia vào năm 1961. Bạn nhớ ghé thăm khi đến du lịch Bắc Ninh nhé!

8. Thành cổ Bắc Ninh

Được xây dựng từ năm 1805, thành cổ Bắc Ninh là công trình đại diện cho lối kiến trúc quân sự của Việt Nam xưa. Nằm trải dài trên các làng Yên Xá cho đến Đỗ Xá, nơi này có sự liên kết chặt chẽ với đời sống tinh thần của người Bắc Ninh và thậm chí còn xuất hiện trong các câu hát quan họ nơi đây.

Được bao bọc bởi hào nước, thành có 4 cửa và tường dài được làm từ gạch (trước đây là đất và đá ong). Thành có kích thước khá đồ sộ với chiều dài hơn 200m và cao hơn 4m. Trải qua nhiều năm tháng, nơi này vẫn giữ nguyên độ hoành tráng của một trong những tòa thành đẹp nhất khu vực phía Bắc.

9. Đền Đô

Bên cạnh thành cổ và các ngôi chùa, Bắc Ninh còn có một tọa độ nổi tiếng không kém là đền Đô. Nơi này thu hút cực nhiều khách du lịch hàng năm bởi nó là nơi thờ cúng 8 vị vua nhà Lý. Hiện nay, ngôi đền đã trải qua nhiều lần trùng tu và mở rộng nên vẫn giữ được kiến trúc ban đầu.

Nằm trong một khuôn viên rộng đến 31.000m2, đền Đô được thiết kế theo phong cách kiến trúc dân gian kết hợp cung đình. Vì vậy, nơi này vừa có không gian thiên nhiên thoáng đãng, cảnh quan hồ nước, vừa tập hợp nhiều chi tiết trang trí chạm trổ kỳ công. Trong đó, khu điện thờ chính được khắc nội dung Chiếu dời đô và bài thơ Nam Quốc Sơn Dà.

Trên đây là những địa điểm du lịch Bắc Ninh mà bạn nhất định phải check-in tại “thành phố di sản”. Ngoài top 9 tọa độ trên, Bắc Ninh còn cực nhiều điểm đến thú vị dành cho mọi tín đồ xê dịch. 

Click vào đây và theo dõi thêm những hình ảnh và sản phẩm mới nhất của chúng tôi tại Bắc Ninh.

  • CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG MONKEY MEDIA 
  • Hotline: 0986 166 437
  • Website: https://monkeymedia.com.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/Monkeymediaquangninh
Ban thấy nội dung này thế nào? Hãy để lại đánh giá của mình để ủng hộ Monkey Media nhé
(Trung bình 0.00 / tổng số 0 lượt bình chọn)